Giải pháp hàng rào xung điện cho Voi

Giải pháp hàng rào xung điện cho Voi

Do tình trạng thiếu hụt nguồn thức ăn, các đàn voi thường xuyên xuống đồng bằng để tìm thức ăn...

Do tình trạng thiếu hụt nguồn thức ăn, các đàn voi thường xuyên xuống đồng bằng để tìm thức ăn gây tổn hại đến nương rẫy của người dân. Các giải pháp sử dụng hàng rào điện tử để ngăn voi cũng đã được áp dụng, tuy nhiên hiệu quả đem lại chưa cao vẫn có thể bị voi qua mặt.

 

Voi phá hoại hoa màu (Nguồn ảnh: Báo Lao động)

Tân Bảo Sài Gòn với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế và lắp đặt hàng rào xung điện cho voi đảm bảo an toàn, hiệu quả cao. Mô hình bảo tồn động vật này đã được TBSG tiến hành lắp đặt cho rất nhiều khu bảo tồn, vườn thú, trạm cứu hộ…bởi không chỉ voi mà các loài động vật khác sẽ có một môi trường sống hoàn toàn tự nhiên. Hàng rào đảm bảo an toàn cho người và động vật, độ bền cao, không dễ ủi phá.

Một số thông tin về hàng rào xung điện cho Voi

+ Điện áp trên hàng rào từ 6,4 – 8,4kV, dòng điện 1 chiều (Cường độ dòng điện < 1A)

+ Có thể sử dụng nguồn điện trực tiếp 220V, nguồn năng lượng Mặt Trời hoặc ac-qui lưu điện 12V – 100AH để làm nguồn cho bộ phát xung.

Tân Bảo Sài Gòn cung cấp hệ thống hàng rào xung điện cho voi được nhập khẩu trực tiếp từ NewZealand, với những thiết bị như sau:

- Dây dẫn xung

- Tăng dây, Néo dây

- Đỡ dây

- Bộ phát xung MBS2800i:

  + Khoảng cách phát xung tối đa: 20km

  + Công suất đầu ra: 28J

Hiện nay, hàng rào xung điện đã được TBSG lắp đặt tại trung tâm bảo tồn Voi ĐakLak. Ngoài việc lắp đặt hàng rào chúng tôi còn tích hợp hệ thống báo động sự cố qua app và bằng đèn còi. Điều này sẽ giúp việc vận hành được dễ dàng hơn, và khi xảy ra sự cố thì hệ thống sẽ báo động chính xác vị trí trên hàng rào giúp việc xử lý trở nên nhanh chóng và kịp thời.

Một vài hình ảnh lắp đặt hàng rào xung điện cho Voi:


Đỡ dây sẽ giữ cho dây xung được cố định trên hàng rào

 

Néo dây sẽ điều chỉnh và giữ dây cố định tại cột cuối

 

Giao diện hệ thống báo động qua app trên điện thoại

 

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đoạn tin tức ngắn của đài truyền hình Vĩnh Long nói về khu bảo tồn Voi Đắk Lắk đang áp dụng hệ thống hàng rào xung điện của Gallagher.

Chi tiết về giải pháp hàng rào xung điện cho các khu bảo tồn quý khách vui lòng liên hệ với TBSG theo số Hotline 0903924636 hoặc Email longph@tanbaocorp.vn để được tư vấn và hỗ trợ thông tin ngay hôm nay nhé!