Tính an toàn của Hàng rào xung điện trong chăn nuôi gia súc

Tính an toàn của Hàng rào xung điện trong chăn nuôi gia súc

TÍNH AN TOÀN CỦA HÀNG RÀO XUNG ĐIỆN TRONG CHĂN NUÔI GIA SÚC Hệ thống hàng rào xung điện giúp...

TÍNH AN TOÀN CỦA HÀNG RÀO XUNG ĐIỆN TRONG CHĂN NUÔI GIA SÚC

Hệ thống hàng rào xung điện giúp người chăn nuôi quản lý gia súc trong phạm vi họ muốn và đảm bảo an toàn, không thất lạc gia súc. Việc sử dụng và thao tác cũng rất dễ dàng giúp tiết kiệm chi phí quản lý. Vậy hàng rào này có thật sự đảm bảo an toàn cho con người và gia súc?

Cơ chế hoạt động của hàng rào chăn nuôi

Khi con vật chạm vào hàng rào xung điện, dòng điện đã tạo ra phản xạ với vật nuôi. Bộ phát xung điện được kết nối với hàng rào. Dây từ nút màu đỏ nối trực tiếp với hàng rào, dây từ nút màu xanh được nối với đất thông qua cọc tiếp địa. Dòng điện chỉ tồn tại khi có một sự liên kết hoàn chỉnh giữa dây xung, hàng rào và cọc tiếp địa.

Sơ đồ mô tả nguyên lý hoạt động hàng rào xung điện cho gia súc

Những ưu điểm của hàng rào điện xung điện trong chăn nuôi

+ Chia nhỏ gia súc để dễ dàng trông coi, quản lý.

+ Khoanh vùng khu vực ăn cỏ, để thuận tiện cho việc trồng và chăm sóc.

+ Tạo cho gia súc một không gian hoạt động an toàn và thoải mái giúp người chăn nuôi có một trang trại hoàn hảo nhất...

Hàng rào xung điện trong chăn nuôi gia súc có đảm bảo an toàn?

Đối với dòng điện trên hàng rào, tuy nó vào tầm 7KV (7000 Vol), nhưng mà dòng điện nó dưới 1Ampe nên nó không gây hại cho gia súc, cảm giác gia súc nó đụng vào thì chỉ hoảng hốt, giật mình, ngoài ra không gây hại cho cả người và con vât. Trong điều kiện mưa hay nắng đều không ảnh hưởng tới người. Kể cả khi đứng dưới nơi trũng nước mà trời mưa, 1 dây điện nó rớt xuống thì không ảnh hưởng gì cho con người.

Cái hay của hàng rào xung điện trong chăn nuôi là xung điện được thiết kế lệch với nhịp đập tim của người và gia súc. Nên không phải cứ đụng vào là giật điện ngay. Trên hàng rào còn có biển báo huỳnh quang và đèn nháy, giúp người chăn nuôi nhận diện trong đêm.

Với chi phí bỏ ra rẻ hơn xây chuồng trại mà thời gian sử dụng lại lâu dài hàng rào xung điện là giải pháp hoàn hảo thích hợp cho những trang trại có số lượng gia súc lớn.

Hình ảnh hàng rào xung điện được Tân Bảo Sài Gòn lắp đặt thực tế

Tính đến nay, Tân Bảo Sài Gòn đã tiến hành lắp đặt hàng rào xung điện cho rất nhiều trang trại ở Việt Nam. Có thể kể đến như trang trại bò Kobe Việt Nam, Trang trại Bò sữa Cô gái Hà Lan – Hà Nam, Trang trại Bò sữa Lâm Đồng, Công ty Cổ phần sữa Đà Lạt (Dalatmilk), Chuỗi Thực phẩm TH (TH true milk)...

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn qua số Hotline: 0903 924 636 hoặc địa chỉ Email: longph@tanbaocorp.vn để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.

Tân Bảo Sài Gòn – luôn đồng hành cùng bà con trên chặn đường chăn nuôi!