Nguyên lý hoạt động hàng rào xung điện

Nguyên lý hoạt động hàng rào xung điện

Hàng rào xung điện là một giải pháp an toàn giúp bà con tạo ra được một hệ thống chăn...

Hàng rào xung điện là một giải pháp an toàn giúp bà con tạo ra được một hệ thống chăn nuôi hoàn hảo dễ dàng kiểm soát gia súc. Đặc biệt không tốn chi phí bảo trì, sửa chữa; đảm bảo an toàn và không thất lạc gia súc.

Hiện nay, hàng rào xung điện có 2 hệ thống là hàng rào cố định và hàng rào di động.

Với hàng rào cố định gia súc sẽ được chăn thả tự do trong một khu vực vừa hoặc rộng lớn. Còn với hàng rào di động, có thể chia nhỏ gia súc để quản lý trong khu vực vừa và nhỏ. Đặc biệt với hàng rào di động có thể di dời từ khu vực này sang khu vực khác rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Cấu tạo hàng rào xung điện

Hàng rào xung điện gồm có 3 phần

+ Bộ phát xung truyền xung điện trực tiếp lên hàng rào, gồm: bộ phát xung dùng nguồn trực tiếp, bộ phát xung sử dụng pin lưu trữ và bộ phát xung sử dụng năng lượng mặt trời.

+ Tiếp theo là dây dẫn xung và các thiết bị đi kèm

+ Cuối cùng là hệ thống cọc tiếp địa.

Nguyên lý hoạt động

Bộ phát xung được kết nối với hàng rào và với đất. Dây ra từ nút màu đỏ nối trực tiếp với hàng rào. Dây ra từ nút màu xanh được nối với đất thông qua cọc tiếp địa. Dòng điện chỉ tồn tại khi có sự liên kết hoàn chỉnh giữa dây xung, hàng rào và cọc tiếp địa. Vòng liên kết được thiết lập hoàn chỉnh khi con vật chạm vào hàng rào và bị xung điện tác động lại.

Với bộ phát xung sử dụng nguồn điện trực tiếp, dòng xung điện được truyền trực tiếp lên hàng rào với công suất từ 0.65J lên đến 71J. Chiều dài hàng rào có thể phát xung xấp xỉ 100km. Dòng điện một chiều không gây nguy hiểm đến người, thú, gia súc mà chỉ mang tính chất răn đe (gây tê nhẹ).

Với bộ phát xung sử dụng pin lưu trữ: bộ phát xung sử dụng pin tích hợp và được sạc lại khi đã sử dụng cạn pin, có thể sử dụng cho những nơi xa nguồn điện thay cho nguồn điện chính. Chiều dài hàng rào có thể phát xung lên đến 65km; tần số xung từ 0.09J đến 10.6J, dễ dàng mang vác di chuyển và lắp đặt.

Với bộ phát xung sử dụng năng lượng mặt trời dùng để sạc pin tích hợp, có thể sử dụng cho những nơi xa nguồn điện và có nguồn năng lượng mặt trời cao hoặc khi không có ánh nắng mặt trời. Chiều dài hàng rào có thể phát xung lên đến 65km. Tần số xung 0.09J đến 10.6 J dễ dàng, mang vác, di chuyển và lắp đặt.

Ngoài ra, hệ thống hàng rào xung điện còn đi kèm với hệ thống báo động khi có lỗi trên hàng rào và các tính năng khác.

Với hệ thống hàng rào xung điện theo công nghệ của NewZealand dành cho gia súc (và cả động vật hoang dã) do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp bà con có thể hoàn toàn an tâm,  vấn đề thất lạc gia súc không kiểm soát được hạn chế một cách tối đa.

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn qua số Hotline: 0903 924 636 hoặc địa chỉ Email: longph@tanbaocorp.vn để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.

Tân Bảo Sài Gòn – luôn đồng hành cùng bà con trên chặn đường chăn nuôi!