Hàng rào xung điện có đảm bảo an toàn cho người và gia súc?

Hàng rào xung điện có đảm bảo an toàn cho người và gia súc?

Hiện nay có rất nhiều bà con quan tâm đến sản phẩm hàng rào xung điện theo công nghệ của...

Hiện nay có rất nhiều bà con quan tâm đến sản phẩm hàng rào xung điện theo công nghệ của New Zealand dành cho gia súc (và cả động vật hoang dã) tuy nhiên lại không biết hàng rào xung điện có an toàn hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bà con một số thông tin về vấn đề này!

1, Hàng rào xung điện có an toàn không?

Một điều lưu ý là bà con cần phân biệt rõ “hàng rào xung điện” và “ hàng rào điện”. 

Hàng rào điện là một hàng rào sử dụng sốc điện (shocks) để ngăn chặn động vật hoặc con người vượt qua một đường ranh giới nào đấy. 

Hàng rào xung điện do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp sử dụng bộ phát xung dùng nguồn trực tiếp, bộ phát xung sử dụng pin lưu trữ và bộ phát xung sử dụng năng lượng mặt trời hoàn toàn an toàn cho người sử dụng và cho vật nuôi.

Hệ thống hàng rào xung điện này sử dụng nguồn điện 220v để cấp nguồn cho bộ phát xung theo chu kỳ 1,5s/1 lần. Đây là dòng dưới 1 Ampe cho dòng điện 1 chiều nên rất an toàn.

Hệ thống hàng rào xung điện hoạt động với tần suất 1 xung/giây, tạo nên cú sốc làm gia súc giật mình và không dám vượt ra khỏi hàng rào. Hệ thống được chứng nhận quốc tế IEC/TS 60479 và chứng nhận Việt Nam TCVN 9621-1:2013 về đảm bảo an toàn tính mạng cho người và động vật.

Ngoài ra, hệ thống hàng rào xung điện còn đi kèm với hệ thống báo động khi có lỗi trên hàng rào và các tính năng khác.

2, Cách thức hoạt động của hàng rào xung điện 

Bộ phát xung được kết nối với hàng rào và với đất. Dây ra từ nút màu đỏ nối trực tiếp với hàng rào. Dây ra từ nút màu xanh được nối với đất thông qua cọc tiếp địa. Dòng điện chỉ tồn tại khi có sự liên kết hoàn chỉnh giữa dây xung, hàng rào và cọc tiếp địa. Vòng liên kết được thiết lập hoàn chỉnh khi con vật chạm vào hàng rào và bị xung điện tác động lại.

3, Một số bộ phát xung sử dụng trong hàng rào xung điện

+ Bộ phát xung sử dụng nguồn điện trực tiếp, dòng xung điện được truyền trực tiếp lên hàng rào với công suất từ 0.65J lên đến 71J. Chiều dài hàng rào có thể phát xung xấp xỉ 100km. Dòng điện một chiều không gây nguy hiểm đến người, thú, gia súc mà chỉ mang tính chất răn đe (gây tê nhẹ).

+ Bộ phát xung sử dụng pin lưu trữ: bộ phát xung sử dụng pin tích hợp và được sạc lại khi đã sử dụng cạn pin, có thể sử dụng cho những nơi xa nguồn điện thay cho nguồn điện chính. Chiều dài hàng rào có thể phát xung lên đến 65km; tần số xung từ 0.09J đến 10.6J, dễ dàng mang vác di chuyển và lắp đặt.

+ Bộ phát xung sử dụng năng lượng mặt trời dùng để sạc pin tích hợp, có thể sử dụng cho những nơi xa nguồn điện và có nguồn năng lượng mặt trời cao hoặc khi không có ánh nắng mặt trời. Chiều dài hàng rào có thể phát xung lên đến 65km. Tần số xung 0.09J đến 10.6 J dễ dàng, mang vác, di chuyển và lắp đặt.

Ngoài ra, hệ thống hàng rào xung điện còn đi kèm với hệ thống báo động khi có lỗi trên hàng rào và các tính năng khác.

Với giá cả hợp lý, thời gian sử dụng lâu dài hàng rào xung điện không những giúp quản lý gia súc cho các trang trại chăn nuôi; mà còn có khả năng chống trộm, bảo vệ tài sản cho các hoa viên, vườn sâm, vườn lan hay vườn trái cây có giá trị....

Hiện nay, Tân Bảo Sài Gòn đã thiết kế, lắp đặt hệ thống hàng rào xung điện cho rất nhiều trang trại từ quy mô vừa đến lớn trong và ngoài nước. Trong đó có vườn thú Vinpearlland Nha Trang, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, khu bảo tồn gấu Ninh Bình, một số trang trại chăn nuôi gia súc tại Hà Nội, Củ Chi (TP.HCM) và xa hơn là tại các trang trại ở Campuchia, Lào …

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn theo số Hotline 0903 924 636 hoặc địa chỉ Email: longph@tanbaocorp.vn để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp ngay hôm nay.