Phân loại hệ thống CCTV

Phân loại hệ thống CCTV

Để hoạt động được một cách bình thường, trọn bộ camera sẽ phải bao gồm: 1 hoặc nhiều mắt camera,...

Để hoạt động được một cách bình thường, trọn bộ camera sẽ phải bao gồm: 1 hoặc nhiều mắt camera, dây điện, dây tín hiệu. dây mạng, Jack BNC, đầu ghi hình, ổ cứng,… rồi kết nối với nhau. Tuy nhiên bạn có biết hệ thống CCTV được phân loại như thế nào không? Hiện nay, trên thị trường hệ thống CCTV được chia làm 4 loại như sau:

1, Phân loại theo chuyển động

Đối với tính chuyển động của camera ta chia camera quan sát (CCTV) ra làm 2 loại: Camera Tĩnh và Camera động.

  • Camera tĩnh là các loại camera cố định, không có khả năng tự xoay, chỉ sử dụng để quan sát 1 vị trí cố định nào đó.
  • Camera động có khả năng tự xoay hoặc xoay khi có người điều khiển dùng để quan sát 1 khu vực rộng lớn, bao quát.

2, Phân loại theo công nghệ tích hợp

Camera có thể có công nghệ hồng ngoại có khả năng quan sát ban đêm, ánh sáng yếu. Vì vậy nó được gọi là camera hồng ngoại, nếu không có hồng ngoại thì người ta gọi camera đó là camera thường.

Camera còn có thể tích hợp chức năng nhận dạng khuôn mặt, phát hiện chuyển động trong đó nữa. Các nhà sản xuất gọi camera này của họ là camera thông minh hoặc camera thế hệ mới. Hiện nay trên thị trường, đa phần các camera đều được tích hợp những tính năng thông minh này.

3, Phân loại theo tín hiệu

Nói về tín hiệu thì người ta cũng chia camera làm 2 loại: Camera analog và camera IP

Thiết bị Camera Analog: là loại camera truyền tín hiệu dữ liệu video hình ảnh trên dây cáp đồng trục và đưa về đầu ghi đọc dữ liệu, sau đó sẽ cho ra hình ảnh lên màn hình quay. 

Thiết bị Camera IP: Là loại camera dùng mạng Internet để truyền tín hiệu hình ảnh, trong đó dòng IP Wifi là không cần dùng dây cáp đồng trục và không cần dùng ổ cứng, đầu ghi.

4, Phân loại theo hình dáng

Nói về hình dáng ta có khá nhiều loại: Camera thân, camera dome, camera để bàn, camera cube. Camera than, camera dome sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Nhờ lắp đặt hệ thống CCTV đã giúp người dùng có thể sử dụng dữ liệu đó đáp ứng nhiều việc khác nhau như: điều tra an ninh, điều tra trộm cắp,…Tùy vào đặc thù của từng khu vực, từng ngành nghề mà sẽ có camera thích hợp. Hiện nay, trên thị trường Tân Bảo Sài Gòn là đơn vị chuyên tư vấn,cung cấp và lắp đặt các giải pháp kiểm soát, giám sát an ninh cho sân bay, casino, dịch vụ thương mại, vận chuyển…. bằng hệ thống ghi hình công nghệ cao, hình ảnh chất lượng và rõ nét.

Mọi thông tin chi tiết về giải CCTV, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline (028) 5431 4242 hoặc địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn. Tân Bảo Sài Gòn hân hạnh được đón tiếp!