Tổng quan hệ thống thông gió

Tổng quan hệ thống thông gió

Hiện nay, các nhà xưởng nhà kho đều sử dụng hệ thống thông gió nhằm mục đích đảm bảo cho...

Hiện nay, các nhà xưởng nhà kho đều sử dụng hệ thống thông gió nhằm mục đích đảm bảo cho việc lưu thông, luân chuyển không khí cung cấp môi trường sống trong lành tránh ẩm mốc. Vậy hệ thống thông gió là gì? Có bao nhiêu loại hệ thống thông gió? Ưu và nhược điểm của loại hệ thống thông gió này là gì? Hôm nay, Tân Bảo Sài Gòn sẽ chia sẻ đến bạn một vài thông tin bổ ích về vấn đề này.

1/ Hệ thống thông gió là gì?

Hệ thống thông gió là một hệ thống giúp lưu thông không khí trong một không gian nào đó, mang đến bầu không khí trong lành và loại bỏ không khí ô nhiễm. Nó được sử dụng cho nhiều môi trường khác nhau đặc biệt là nhà kho, nhà xưởng. Ưu điểm của hệ thống này là có khả năng kiểm soát nhiệt độ, loại bỏ hơi ẩm, mùi hôi, khói bụi, hơi nóng.

2/ Phân loại hệ thống thông gió

* Theo hướng chuyển động gió

+ Thông gió kiểu thổi: Thổi không khí sạch vào phòng và không khí trong phòng thải ra bên ngoài qua các khe hở của phòng nhờ chênh lệch cột áp. Ưu điểm là có thể cấp gió đến các vị trí cần thiết, nơi tập trung nhiều người. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là áp suất trong phòng là dương nên gió tràn ra mọi hướng, do đó có thể tràn vào các khu vực không mong muốn.

+ Thông gió kiểu hút: Hút xả không khí bị ô nhiễm ra khỏi phòng và không khí bên ngoài tràn vào phòng theo các khe hở hoặc cửa lấy gió tươi nhờ chênh lệch cột áp. Ưu điểm là có thể hút trực tiếp không khí ô nhiễm tại nơi phát sinh, không cho phát tán ra trong phòng. Tuy nhiên nhược điểm là gió tuần hoàn trong phòng rất thấp không kiểm soát được chất lượng gió vào phòng.

+ Thông gió kết hợp: đây là phương pháp vô cùng hiệuquả. Có thể chủ động hút không khí ô nhiễm tại những vị trí phát sinh chất độc và cấp vào những vị trí yêu cầu gió tươi lớn nhất. 

* Theo động lực tạo ra thông gió

+ Thông gió tự nhiên: Là hiện tượng trao đổi không khí trong nhà và ngoài trời nhờ chênh lệch cột áp. Thường cột áp được tạo ra do chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong, dòng gió tạo nên.

+ Thông gió cưỡng bức: Quá trình thông gió thực hiện bằng ngoại lực tức là sử dụng quạt.

* Theo phương pháp tổ chức

+ Thông gió tổng thể: Thông gió tổng thể cho toàn bộ phòng hay công trình

+ Thông gió cục bộ: Thông gió cho một khu vực nhỏ đặc biệt trong phòng hay các phòng có sinh các chất độc hại lớn.

* Theo mục đích

+ Thông gió bình thường: Mục đích của thông gió nhằm loại bỏ các chất độc hại, nhiệt thừa, ẩm thừa và cung cấp ôxi cho sinh hoạt của con người.

+ Thông gió sự cố: Nhiều công trình có trang bị hệ thống thông gió nhằm khắc phục các sự cố như tai nạn hóa chất.

Hiện nay, Tân Bảo Sài Gòn là đơn vị chuyên cung cấp quạt thông gió cho nhà kho, nhà xưởng. Sản phẩm quạt thông gió của chúng tôi sẽ giúp lưu chuyển không khí bên trong và bên ngoài. Bằng cách này, không khí tù đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí sạch sẽ đưa vào. 

Điểm nổi trội sản phẩm quạt thông gió do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp

Quạt thông gió sử dụng năng lượng tự nhiên giúp điều hòa không khí trong nhà kho, nhà xưởng một cách thường xuyên tạo môi trường thông thoáng. Công nghệ van cho hiệu suất cao hơn với mọi tốc độ gió. Công suất tối đa gấp 3 lần so với quạt gió tròn thông thường.

 

  • Tăng cường không khí tuần hoàn: Việc không khí tù đọng trong các khu vực như nhà kho, nhà xưởng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Quạt thông gió giúp lưu thông không khí trong nhà, đảm bảo các không khí tù đọng được đẩy đi thường xuyên, tăng lượng oxy trong các khu vực.
  • Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm: Sự thải khí và các hóa chất độc hại trong nhà kho, nhà xưởng làm không khí bị tắc nghẽn gây tồn đọng . Việc sử dụng quạt thông gió sẽ giúp không khí trong lành hơn.
  • Giảm độ ẩm mốc: Môi trường ẩm cao trong nhà tắm sẽ làm gia tăng nấm mốc và vi khuẩn. Quạt thông gió được lắp đặt trong nhà kho, nhà xưởng sẽ hút bỏ hơi ẩm, đồng thời loại bỏ các mùi hôi khó chịu để không khí trở nên trong sạch hơn.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về hệ thống thông gió.

Mọi thông tin về giải pháp Quạt thông gió quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn theo số Hotline (028) 5431 4242 hoặc địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin về giải pháp tiện ích không sử dụng năng lượng điện này nhé!​