Thiết kế kho lạnh bảo quản sản phẩm hiệu quả

Thiết kế kho lạnh bảo quản sản phẩm hiệu quả

Thiết kế kho lạnh là nhu cầu vô cùng cần thiết với những doanh nghiệp tư nhân, những cửa hàng...

Thiết kế kho lạnh là nhu cầu vô cùng cần thiết với những doanh nghiệp tư nhân, những cửa hàng buôn bán lớn muốn lưu trữ sản phẩm hàng hóa không bị hư hỏng theo gian và bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như nhiệt độ, thời tiết...

1/ Lợi ích khi có kho lạnh

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển, thuê nhà lạnh để chứa hàng hóa
  • Giữ sản phẩm nông sản tươi sống như rau củ, hạt mầm, ca chua, bí, dưa leo, trái cây, lá thuốc,… được tươi lâu hơn không bị hư hỏng, thụt lùi về số lượng
  • Đảm bảo việc kinh doanh buôn bán diễn ra hiệu quả và thuận tiện hơn
  • Không phải gửi sản phẩm qua bất kì khâu trung gian nào kể cả chi phí nhập hàng, vận chuyển đồ đông lạnh
  • Dễ dàng quản lý các mặt hàng của mình

2/ Nhiệt độ bảo quản các loại sản phẩm

Nhiệt độ bảo quản sản phẩm đông theo lý thuyết nhiệt độ càng thấp thì chất lượng sản phẩm càng tốt, thời gian bảo quản càng lâu nhưng tùy từng mặt hàng cụ thể mà chúng có nhiệt độ bảo quản khác nhau. Nếu nhiệt độ bảo quản càng thấp thì chi phí lạnh càng cao, điều đó làm tăng chi phí vận hành và hiệu quả kinh tế đạt được thấp. Nhiệt độ bảo quản còn phụ thuộc vào thời gian bảo quản, nếu muốn bảo quản với thời gian dài thì phải giữ ở nhiệt độ thấp.

Độ ẩm không khí lạnh trong kho có ảnh hưởng lớn đến chất lượng và cảm quan bề mặt của sản phẩm đông sau khi bảo quản. Bởi vì nó liên quan đến hiện tượng thăng hoa của nước đá trong sản phẩm. Do vậy tùy từng loại sản phẩm cụ thể mà độ ẩm của không khí trong kho là khác nhau. Đối với sản phẩm đông không được bao gói cách ẩm thì độ ẩm không khí lạnh là phải đạt 95%. Còn đối với sản phẩm đã được bao gói cách ẩm thì độ ẩm của không khí lạnh khoảng 85 ÷ 90%.

3/ Phương án lắp đặt kho, máy và thiết bị

Đối với hệ thống máy: Hai máy nén 2 cấp được lắp liên hoàn với nhau, được thiết kế theo phương pháp chạy dừng và hỗ trợ nhau trong quá trình vận hành.Phòng máy được xây dựng nằm bên cạnh kho lạnh. Dàn lạnh lắp trong kho và được treo trên trần.

Đối với kho lạnh: Tường, trần và nền được lắp bởi các tấm panel tiêu chuẩn. Xung quanh đều có mái che để hạn chế các dòng nhiệt tổn thất. Kho bảo quản gồm hai cửa nhỏ và một cửa lớn. Trên tường của kho gắn các van thông áp để cân bằng áp suất giữa bên trong và bên ngoài kho. Trên tường có gắn nhiệt kế để đo nhiệt độ của không khí trong kho.

Ngoài ra, các khu vực nhà kho này luôn hoạt động 24/24 nên cần cung cấp đủ ánh sáng chính vì thế mà lượng tiêu thụ điện hàng tháng rất cao. Có một giải pháp giúp nhà xưởng vẫn được chiếu sáng mà không tốn tiền điện, đó chính là sử dụng đèn quang năng Sky Tunnel. Đây là thiết bị cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ nguồn năng lượng điện nào.

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin về giải pháp đèn quang năng này!