Nguyên tắc xây dựng nhà kho, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn

Nguyên tắc xây dựng nhà kho, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn

Việc thiết kế nhà kho, nhà xưởng cần phải cân đối được giữa chi phí, thời gian sử dụng lâu...

Việc thiết kế nhà kho, nhà xưởng cần phải cân đối được giữa chi phí, thời gian sử dụng lâu dài nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ và kỹ thuật như cách nhiệt, chống cháy, đảm bảo 100% an toàn tài sản và con người. Để đáp ứng được hết những yêu cầu trên đòi hỏi phải tuân thủ theo các nguyên tắc xây dựng nhà kho, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn.

Hầu hết những công ty hay doanh nghiệp khi hoạt động sản xuất, chế biến, hay gia công đều phải có nhà xưởng nhà kho tiêu chuẩn để sản xuất ra sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng có những công ty chọn giải pháp thuê nhà xưởng nhà kho. Điều này tùy thuộc vào qui mô, điều kiện tài chính của từng doanh nghiệp, từng ngành nghề.

Để giúp cho các chủ đầu tư nói riêng và các doanh nghiệp nói chung hình dung và nắm rõ việc xây dựng nhà xưởng – xây dựng nhà kho phải trải qua quy trình như thế nào. Chúng tôi xin chia sẻ một số cách xây hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Các bước cần tuân thủ trong nguyên tắc xây dựng nhà kho, nhà xưởng

  • Tiếp nhận và bảo quản vật tư trong quá trình xây nhà xưởng – xây nhà kho
  • Thi công lắp đặt bulông móng trong quá trình xây nhà xưởng – xây nhà kho
  • Thi công lắp dựng phần khung chính trong quá trình xây nhà xưởng – xây nhà kho
  • Lắp đặt phần tôn mái nhà xưởng – nhà kho
  • Lắp dựng hệ vách ngăn cho nhà xưởng – nhà kho

Tùy theo bản chất của xưởng sản xuất mà lắp đặt các thiết bị và phương tiện phù hợp, hạn chế tối đa mức ô nhiễm.

  • Giảm ô nhiễm xuống mức tối thiểu
  • Sự thiết kế và bố trí mặt bằng cho phép dễ dàng duy tu bảo dưỡng, làm sạch và tẩy trùng, và hạn chế ở mức tối thiểu ô nhiễm do không khí;
  • Các bề mặt và vật liệu, đặc biệt những gì tiếp xúc với thực phẩm, phải không độc đối với mục đích sử dụng, và nơi cần phải có độ bền phù hợp, và dễ duy tu bảo dưỡng và làm sạch;
  • Ở nơi thích hợp, phải có sẵn các phương tiện cần thiết để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm không khí, và các kiểm soát khác; và
  • Có biện pháp bảo vệ có hiệu quả chống dịch hại xâm phạm và khu trú.

Với tấn suất hoạt động 24/24 nhưng vẫn muốn tiết kiệm và luôn thông thoáng chủ nhà kho, nhà xưởng nên sử dụng các giải pháp sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên như: Đèn quang năng và Quạt thông gió. Đây là bộ sản phẩm tiết kiệm điện hiệu quả, hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Việc sử dụng nguồn năng lượng mặt trời thay thế cho nguồn điện không những giúp tiết kiệm, không tiêu tốn tiền điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt với khu vực nhà kho, nhà xưởng vì luôn phải đảm bảo độ thông thoáng, ánh sáng 24/24 nên việc tiêu tốn tiền điện hàng tháng là rất nhiều. Chính vì thế mà bộ giải pháp quạt thông gió, đèn chiếu sáng không dùng điện đang dần trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khu vực nhà kho, nhà xưởng.

Quạt thông gió hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, không sử dụng điện

Lắp đặt đèn quang năng trong nhà xưởng

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn ngay hôm nay để được tư vấn lắp đặt quạt thông gió và đèn quang năng – mang không gian xanh đến nhà kho, nhà xưởng của bạn!