Nguyên lý hoạt động quả cầu thông gió

Nguyên lý hoạt động quả cầu thông gió

 Nói đến quả cầu thông gió chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại quạt dùng trong nhà mà không...

 Nói đến quả cầu thông gió chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại quạt dùng trong nhà mà không biết đến những sản phẩm quả cầu thông gió chuyên dụng dành cho nhà kho, nhà xưởng. Với tầm ảnh hưởng và công dụng tuyệt vời của loại quả cầu thông gió này mà hiện nay rất nhiều nhà kho, nhà xưởng đã sử dụng giải pháp này để thay thế những sản phẩm trước đây.

Với nguyên lý hoạt động đơn giản, không cần tác động trực tiếp của con người đặc biệt trong quá trình hoạt động không hề sử dụng hệ thống điện giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Nguyên tắc hoạt động cơ bản của Quả cầu thông gió

 
  • Sơ đồ 1: Đây là tòa nhà không sử dụng hệ thống thông gió, dẫn đến không khí nóng và khí cũ vẫn còn lại bên trong.

  • Sơ đồ 2: Khu vực này có sử dụng hệ thống thông gió thông thường tuy nhiên vì chúng không đủ cửa thông nên lượng không khí lưu thông trong nhà không đảm bảo…
  • Sơ đồ 3: Khi sử dụng hệ thống quả cầu thông gió đúng cách giúp lưu chuyển không khí bên ngoài và bên trong. Bằng cách này, không khí tù đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí sạch sẽ đưa vào.

Cách thức hoạt động

Dựa trên nguyên tắc kết hợp năng lượng tái tạo gió và đối lưu không khí, sự khác biệt về áp suất do gió (bên ngoài) và áp suất bên trong, sự chênh lệch độ ẩm và nhiệt độ giúp không khí di chuyển liên tục, đưa không khí cũ ra khỏi nhà xưởng cho phép không khí sạch hơn, từ bên ngoài vào. Kết hợp năng lượng tái tạo gió và đối lưu để tạo điều kiện thay đổi không khí.

Các thiết kế của quả cầu thông gió Green – vent – Wind với ưu điểm chống rò rỉ hoặc xâm nhập từ nước cao bạn có thể hoàn toàn an tâm.

Điều này được minh chứng cụ thể trong trận mưa ở Pampanga, Philippines - ngày 7 tháng 8 năm 2012 một trận mưa gió mùa với lượng mưa phổ biến lên đến 144mm, ¼ lượng mưa trung bình hàng tháng trong 24 giờ nhưng sản phẩm quả cầu hút gió Green – vent – Wind vẫn hoạt động bình thường mà không hề xảy ra bất kì sự cố rò rỉ nào.

Thông số quạt gió

Sản phẩm quả cầu thông gió Green – vent – Wind do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp luôn đảm bảo an toàn và chất lượng thông qua những thông số như sau:

  • Cấu trúc nhôm và  Công nghệ Vane dọc cho hiệu suất cao hơn với tất cả tốc độ gió.
  • Bộ góp góc canh chỉnh rất linh hoạt, quạt hút gió luôn nằm trên một mặt phẳng hoạt động tốt nhất
  • Bản chống nước: Nhôm 5005 H34
  • Vòng bi trên: Vòng bi cầu đôi - BWF30-119Z chịu lực trên, bảo hành 15 năm.
  • Bảo vệ vòng bi thấp hơn: Thép không gỉ 304 chịu lực dưới.

Lợi ích của việc sử dụng quả cầu thông gió

  • Tăng cường không khí tuần hoàn: Việc không khí tù đọng trong các khu vực như nhà kho, nhà xưởng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Quả cầu thông gió giúp lưu thông không khí trong nhà, đảm bảo các không khí tù đọng được đẩy đi thường xuyên, tăng lượng oxy trong các khu vực.
  • Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm: Sự thải khí và các hóa chất độc hại trong nhà kho, nhà xưởng làm không khí bị tắc nghẽn gây tồn đọng . Việc sử dụng quả cầu thông gió sẽ giúp không khí trong lành hơn.
  • Giảm độ ẩm mốc: Môi trường ẩm cao trong nhà tắm sẽ làm gia tăng nấm mốc và vi khuẩn. Quả cầu thông gió được lắp đặt trong nhà kho, nhà xưởng sẽ hút bỏ hơi ẩm, đồng thời loại bỏ các mùi hôi khó chịu để không khí trở nên trong sạch hơn.

Với những lợi ích như trên có thể thấy Quả cầu thông gió là thiết bị không thể thiếu trong nhà kho, nhà xưởng của bạn. Hiện nay, tại Việt Nam Tân Bảo Sài Gòn là đơn vị chuyên tư vấn, cung cấp và lắp đặt qủa cầu thông gió cho nhà xưởng, nhà kho. Tạo môi trường làm việc mát mẻ, thông thoáng cho nhà xưởng với đủ loại quạt và công suất lớn nhỏ. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ các giải pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho nhà kho, nhà xưởng.