Lý do sử dụng năng lượng mặt trời

Lý do sử dụng năng lượng mặt trời

Việt Nam với vị trí địa lý thuận lợi nằm trong dải phân bổ ánh nắng mặt trời nhiều nhất...

Việt Nam với vị trí địa lý thuận lợi nằm trong dải phân bổ ánh nắng mặt trời nhiều nhất năm trên bản đồ bức xạ mặt trời thế giới. Vì vậy, nếu tận dụng sử dụng năng lượng mặt trời này để thay thế các thiết bị chiếu sáng thông thường không những sẽ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Nếu bạn còn đắn đo không biết việc nguồn năng lượng mặt trời có thật sự hiệu quả hay không hãy tham khảo bài viết dưới đây!

1/ Năng lượng mặt trời – Nguồn năng lượng xanh

Việc sử dụng nguồn năng lượng mặt trời sẽ giúp giảm hiện tượng khí thải nhà kính, giảm bớt ô nhiễm không khí chính vì thế mà đây là nguồn năng lượng xanh. Không những thế đây còn là nguồn năng lượng tái tạo, và theo tính toán của NASA, Mặt Trời có thể cung cấp năng lượng cho trái đất khoảng 6.5 tỉ năm nữa.

Mỗi ngày, bề mặt trái đất được hưởng 120.000 terawatts (TW) ánh sáng mặt trời, cao gấp 20.000 lần so với nhu cầu của con người trên toàn thế giới (1TW = 1.000 tỉ W). Đây là nguồn năng lượng vô tận, có thể cung cấp cho rất rất nhiều thế hệ sau.

2/ Tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Tính đến thời điểm hiện tại, giá bán lẻ điện sinh hoạt được chia làm 6 bậc thang với mức cao nhất là 2.927 đồng/kWh như vậy số tiền điện phải trả hàng tháng là rất cao đặc biệt là đối với những nhà kho, nhà xưởng các thiết bị và máy móc luôn hoạt động 24/24. Chính vì thế mà việc áp dụng các sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời như đèn quang năng, quạt thông gió...sẽ giúp tiết kiệm chi phí tiền điện đáng kể.

3/ Không sợ bị cúp điện

Việc không sử dụng nguồn điện lưới quốc gia mà thay thế bằng các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời sẽ giúp bạn luôn yên tâm không sợ tình trạng mất điện. Nơi làm việc của bạn sẽ luôn được cung cấp đủ ánh sáng, hệ thống quạt thông gió cũng sẽ hoạt động bình thường không ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

4/ Dễ dàng thu hồi vốn

Chi phí đầu tư cho các sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời ban đầu khá cao, tuy nhiên nếu xét về lâu dài thì rất tiết kiệm, mức độ thu hồi cũng nhanh chóng.

Nguồn điện năng lượng mặt trời giúp bạn tiết kiệm về mọi mặt hơn nguồn điện truyền thống. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giải pháp tiết kiệm điện, một trong những địa điểm uy tín nhất hiện nay là Tân Bảo Sài Gòn – đơn vị chuyên thiết kế lắp đặt các giải pháp xanh cho nhà kho, nhà xưởng.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin!