Giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất

Giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất

Với giá điện ngày càng tăng cao như hiện nay, mục tiêu đưa công tác sử dụng điện tiết kiệm...

Với giá điện ngày càng tăng cao như hiện nay, mục tiêu đưa công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả được triển khai ở hầu hết các phân xưởng, nhà máy tuy nhiên vẫn chưa đem lại được hiệu quả thật sự. Vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp là tiết kiệm như thế nào?  Dưới đây là một số giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất, mời mọi người theo dõi!

1/ Tiết kiệm điện chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà kho, nhà xưởng bố trí không hợp lý sẽ dẫn đến tình trạng ánh sáng không đủ để cung cấp. Vì vậy, cần phải phân khu vực chiếu sáng ra thành nhiều khu nhỏ hơn, thiết kế hệ thống đèn xem kẽ, điều chỉnh độ sáng hoặc lắp máng đèn phản quang để tập trung vào những khu vực cần thiết.

Giải pháp đơn giản nhất là tận dụng các nguồn ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng các thiết bị chiếu sáng. Đèn quang năng do Tân Bảo Sài Gòn phân phối độc quyền tại Việt Nam là sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời thay thế cho nguồn điện không những giúp tiết kiệm điện mà còn bảo vệ môi trường hiệu quả.

2/ Tiết kiệm điện với các thiết bị quạt thông gió

Để đảm bảo cho khu vực nhà kho, nhà xưởng thông thoáng, không gây ẩm mốc nên sử dụng quạt thông gió để làm mát. Với nguyên lý hoạt động đơn giản, không cần tác động trực tiếp của con người đặc biệt trong quá trình hoạt động không hề sử dụng hệ thống điện giải pháp quạt thông gió của Tân Bảo Sài Gòn sẽ giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Sản phẩm này sẽ di chuyển không khí liên tục, đưa không khí cũ ra ngoài nhà xưởng giúp các luồng không khí sạch từ bên ngoài vào. Các thiết kế của quạt thông gió Green – vent – Wind với ưu điểm chống rò rỉ hoặc xâm nhập từ nước cao bạn có thể hoàn toàn an tâm.

3/ Tiết kiệm điện trong sản xuất

Thường xuyên theo dõi, áp dụng các biện pháp tiết kiệm, giám sát điện năng như lắp biến tần cho các động cơ, máy hút và máy nén khí. Hoàn thiện hệ thống quản lý năng lượng nhà xưởng và theo dõi, quản lý được tình hình sử dụng năng lượng để có biện pháp điều chỉnh tiết kiệm năng lượng.

Tắt công tắc điện các máy nén khí khoảng 20 phút trước khi kết thúc làm việc, thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ hệ thống hơi để tránh rò rỉ hơi, gây thất thoát điện năng. ...

Bên cạnh đó công tác tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện sẽ giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm bảo việc tiết kiệm điện đi vào nề nếp, ổn định lâu dài.

Trên đây là một vài giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Mọi thông tin về giải pháp Đèn quang năng Quạt thông gió quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn theo số Hotline (028) 5431 4242 hoặc địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin về giải pháp tiện ích không sử dụng năng lượng điện này nhé!

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn ngay hôm nay để được tư vấn lắp đặt quạt thông gió và đèn quang năng – mang không gian xanh đến nhà kho, nhà xưởng của bạn!