Công tác PCCC tại nhà kho, nhà xưởng

Công tác PCCC tại nhà kho, nhà xưởng

Nhà kho, nhà xưởng là khu vực đóng vai trò hết sức quan trọng trong các hoạt động kinh doanh...

Nhà kho, nhà xưởng là khu vực đóng vai trò hết sức quan trọng trong các hoạt động kinh doanh và sản xuất thực hiện nhiệm vụ lưu trữ và bảo quản hàng hóa các loại, là nơi tập trung nguyên vật liệu, hàng hóa lớn, hầu hết là các chất dễ cháy và nguy hiểm về cháy nổ như vải, da giày, giấy, gỗ, các loại dung môi hữu cơ…Thông thường các kho, xưởng được xây dựng trước sau đó thay đổi, cải tạo công năng để cho thuê nên các điều kiện về an toàn PCCC không phù hợp theo công năng của từng loại hình cơ sở. Công tác PCCC tại nhà kho, nhà xưởng lỏng lẻo cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ cháy nổ gần đây. 

Phần lớn các kho, xưởng đều làm bằng kết cấu sườn sắt, vách, mái tôn có giới hạn chịu lửa thấp, dễ bị sụp đổ khi xảy ra cháy, diện tích lớn, trong nhà kho, xưởng thường bố trí kho, văn phòng làm việc, nhưng giữa các bộ phận này không có tường ngăn cháy. Các chủ đầu tư xây dựng sẵn để cho thuê nhưng chưa biết được tính chất hoạt động của cơ sở nên khi khai thác sử dụng, hệ thống Phòng cháy chữa cháy thường không phù hợp với công năng của từng ngành, nghề, do đó khi có cháy xảy ra không được phát hiện kịp thời và chữa cháy kém hiệu quả. Ngoài ra các kho, xưởng thường được xây dựng khép kín để tránh mất mát, hao hụt hàng hóa bên trong, kiến trúc này vô tình đã cách ly đám cháy bên trong kho với môi trường bên ngoài, tạo điều kiện cho đám cháy mới phát sinh, phát triển tự do, khó phát hiện cho đến khi trở thành đám cháy lớn. Không những vậy, kiến trúc khép kín còn gây khó khăn cho công tác tiếp cận và cứu chữa đám cháy trong các kho

Thực tế cho thấy trong thời gian vừa qua, hàng loạt các vụ cháy, nổ tại các kho, xưởng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, sức khỏe, tính mạng của con người. Điển hình một số vụ cháy trong thời gian gần đây như: Công ty dệt may Thành Công, (P.Tây Thạnh, quận Tân Phú), cháy kho vải rộng khoảng 1.500 m2 của công ty. Công ty CP Kho vận Miền Nam Sotrans (số 1B Hoàng Diệu, phường 13, quận 4), cháy kho hàng số 1 và lan sang các kho hàng kế bên. Thiệt hại tài sản khoảng 5.000 m2 hàng hóa các loại. Và gần đây nhất là vào ngày 28/8 tại Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy làm thiệt hại vô cùng to lớn. 

Lắp đặt đèn quang năng giúp tiết kiệm điện, không lo cháy nổ, chập điện...

Chính vì thế mà công tác phòng cháy chữa cháy tại khu vực nhà kho, nhà xưởng rất quan trọng. Ngoài việc nâng cao ý thức, thực hiện đúng quy định về PCCC thì việc chọn những sản phẩm không sử dụng nguồn điện cũng góp phần bảo vệ sự an toàn cho nhà kho, nhà xưởng của bạn nữa đấy!

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn ngay hôm nay để được tư vấn lắp đặt quạt thông gió và đèn quang năng – mang không gian xanh đến nhà kho, nhà xưởng của bạn!